วังศิลาแลง แหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ สายลม และหมอกขาว
ภาคเหนือ

วังศิลาแลง แหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ สายลม และหมอกขาว

วังศิลาแลง อันซีนไทยแลนด์ที่สวยงามตระการตามากๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน ทางภาคเหนือของเรานั่นเอง ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ มีลักษณะเหมือนแกรนด์แคนยอนในต่างประเทศ จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า แกรนด์แคนยอนเมืองปัว มีน้ำเย่นๆ ไหลผ่านให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปเล่นน้ำตลอดทั้งปี บรรยากาศที่หนาวเย็นกับน้ำใสๆ ช่างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องเข้ามาลองสัมผัสกัน

วังศิลาแลง

วังศิลาแลง แกรนด์แคนยอนที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก

นอกจาก วังศิลาแลง จะมีชื่อเรียกว่า แกรนด์แคนยอนแล้ว ท่องเที่ยวธรรมชาติ ยังมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า วังบอก สำหรับที่มาของชื่อนี้ก็มาจากลักษณะของหินในบริเวณนั้นที่มีรูปร่างเป็นทรงกระบอก

ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกนั่นเอง สำหรับใครที่ต้องการมาเที่ยวที่นี่ ขอแนะนำให้มาเที่ยวในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป เพราะนอกจากอากาศจะเย็นสบายแล้ว ในช่วงนี้ยังมีน้ำมากอีกด้วย เขาล้อมหมวก เหมาะกับการแช่พักผ่อนหย่อนใจ

วังศิลาแลง แกรนด์แคนยอนที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก

เส้นทางการเดินทางมาที่ วังศิลาแลง นักท่องเที่ยวสามารถขับรถชมความงามสองข้างทาง ที่เที่ยวเมืองแพร่ ซึ่งสามารถมาตามทางปัว-น้ำตกศิลาแลงเพชร จะผ่านฟาร์มเห็ด ซึ่งหลังจากผ่านฟาร์มเห็ดแล้วนักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าเข้าไปก็จะพบกับหินที่สวยงาม

และบรรยากาศที่ทุกคนต้องติดใจ สถานที่ท่องเที่ยวทะเล ซึ่งสถานที่เที่ยวแห่งนี้ยิ่งเดินทางไปกันหลายๆ คนก็ยิ่งสนุกสนาน ภายในวังศิลาแลงจะมีวังถึง 7 วังด้วยกัน ซึ่งรวมๆ แล้วระยะที่เดินเท้าเข้าไปก็ประมาณ 400 เมตร

วังศิลาแลง บรรยากาศเงียบสงบที่ทุกคนจะได้อยู่กับธรรมชาติที่แท้จริง

พลาดไม่ได้แล้วกับสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่ วังศิลาแลง บรรยากาศเงียบสงบที่ทุกคนจะได้อยู่กับธรรมชาติที่แท้จริง ที่เที่ยวหน้าหนาว ดื่มด่ำบรรยากาศอย่างเต็มที่ แถมมาที่จังหวัดน่านแล้วยังมีจุดเช็คอินใกล้ๆ ให้ได้ชมกันอีกมากมาย เรียกได้ว่า เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่หาไม่ได้จากที่ไหน

เพราะฉะนั้นหากใครยังไม่มีที่เที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่ใกล้จะถึงนี้ โจ๊กเกอร์888 อย่าลืมลองมาเที่ยวที่นี่กันนะ แล้วทุกคนจะตกอยู่ในห้วงแห่งความสุข และเก็บบรรยากาศดีๆ กลับไปบอกต่ออย่างแน่นอน

Back To Top