ที่เที่ยวทั่วไป

12 เกาะและชายหาดลับที่วิวสวยงามของ ประเทศมาเลเซีย (ตอนที่ 2)

ประเทศมาเลเซีย เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้กับประเทศไทย ทั้งยังมีธรรมชาติทางทะเลที่สวยงามไม่ซ้ำใครรอให้คุณไปค้นหา ทั้งเกาะและชายหาด (ลับ) ที่เรานำมาแนะนำนี้ล้วนเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติอาจไม่รู้จัก แต่สำหรับคนท้องถิ่นแล้วเขาคอนเฟิร์มมาว่าสวยมาก ถ้ามีโอกาสอย่าลืมไปเยี่ยมชม รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

แนะนำเกาะและชายหาด (ลับๆ) ใน ประเทศมาเลเซีย

  1. Tusan Beach (Sarawak)

อยากชมหาดทรายที่ไม่เหมือนใครในหากตูซาน (ซาราวัก) ที่นี่ไม่มีทางทำให้คุณผิดหวัง เพราะทรายของที่นี่เป็นสีอมส้มพร้อมด้วยทิวทัศน์ของผาหินที่แปลกตา มาถ่ายรูปบันทึกความทรงจำดีๆ จะได้บรรยากาศที่ไม่เหมือนใครแน่นอน ด้วยความที่ลักษณะทางธรณีวิทยาของที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น คุณยังมีโอกาสได้เห็นปรากฏการณ์พิเศษ “Blue Tears” ของพวกสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กในน้ำยามค่ำคืนซึ่งจะเรืองแสงเป็นสีฟ้างดงาม  น่าตื่นตาตื่นใจและหาดูยากมากๆ

ประเทศมาเลเซีย
  1. Kerachut Beach (Penang

หาดเคราคุต (ปีนัง) เป็นชายลับที่ซุกซ่อนไว้ท่ามกลางบรรยากาศเมืองเก่าของปีนัง หากคุณนึกถึงปีนังก็มักจะคุ้นภาพเมืองอาณานิคมและสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส หาดเคราคุตนี้ตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติปีนัง โดยสามารถเดินทางเข้ามาตามเส้นทางเดินป่าจากทางเข้าหลักของอุทยาน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ถือเป็นรางวัลของนักเดินป่าอย่างแท้จริง เพียงคุณได้ชื่นชมหาดทรายขาดนุ่มและกลุ่มหินทรายสีเหลือท่ามกลางป่าเขา เพียงเท่านี้ก็เป็นภาพความทรงจำอันแสนคุ้มค่าแล้ว ที่นี่ยังมีศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่า Pantai Kerachut ที่อยู่ใกล้เคียง สำหรับศึกษาเรื่องเต่าทะเลอีกด้วย

  1. Pangkor Island (Perak)

เกาะปังกอร์ (เประ) เป็นเกาะที่มีผู้เยี่ยมชมน้อยที่สุดแห่งหนึ่งในมาเลเซีย ทำให้ชายหาดที่นี่สะอาดปราศจากมลพิษ  อีกทั้งปะการังยังสวยมากๆ ซึ่งในช่วงหลังทางรัฐบาลมาเลเซียได้มีการสนับสนุนและผลักดันให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแห่งใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกบนเกาะมีเพียงเกสต์เฮาส์ คาเฟ่ และร้านอาหารสไตล์ท้องถิ่นที่มองเห็นวิวทะเล เดินทางได้ง่ายหากคุณเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์

  1. Moonlight Beach (Kelantan)

หาดคายาบุหลัน (Pantai Cahaya Bulan) แห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะกลันตัน อีกทั้งยังได้รับการขนานนามว่า “หาดแสงจันทร์” เป็นหนึ่งในชายหาดลับที่สุดในมาเลเซีย กระทั่งชาวมาเลเซียเองก็เพิ่งรู้จักสถานที่นี้ไม่นานนัก คนในพื้นที่นิยมเดินทางมาทำกิจกรรมครอบครัวที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นการทำบาร์บีคิวริมทะเล อาบแดด หรือเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ชมวิวที่งดงาม พร้อมสนุกกับกีฬาทางน้ำและขี่ม้า แต่ไฮไลท์คือการเล่นว่าวหลากสีซึ่งเป็นวัฒนธรรมของชาวกลันตัน

ประเทศมาเลเซีย
  1. Tinggi Island (Johor)

เกาะทิงกิ (ยะโฮร์) เป็นเกาะเล็กๆ ที่เคยถูกเรียกว่า “หมวกนายพล” โดยพวกทหารเรือชาวจีน เนื่องจากระดับความสูงของเกาะและภูเขาไฟ ซึ่งอันที่จริงเป็นภูเขาไฟที่ดับ ตั้งอยู่ใจกลางด้วยความสูง 600 เมตร จากระดับน้ำทะเล ที่นี่เหมาะสำหรับการเดินป่า นอกจากนี้ยังมีทะเลสาบ น้ำตก ซึ่งควรค่าแก่การสำรวจอย่างยิ่ง

  1. Sandy Skull Beach (Langkawi)

เรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่หาดแซนดี้สกัล (ลังกาวี) ที่นี่มีเรื่องที่น่าสนใจมากมาย หาดนี้มีอีกชื่อว่า Pasir Tengkorak  เป็นชายหาดที่มีน้ำใส มีพื้นที่พักผ่อนมากมาย อีกทั้งยังมีตำนานเรื่องเล่าชื่อเกี่ยวกับหัวกะโหลกจากเหยื่อเรืออับปางในบริเวณใกล้เคียง (บ้างเชื่อว่าเป็นเหยื่อของสัตว์ประหลาดทะเล) ได้ฟังบางส่วนแล้วก็นึกสนุกจนอยากออกผจญภัยเป็นโจรสลัดเลย แต่ขอเตือนว่าในปัจจุบันคุณจะไม่เห็นกะโหลกลอยมาตามน้ำแน่นอน

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูล ที่เที่ยวทะเล หรือ พาส่อง คาเฟ่ย่านประชาชื่น คาเฟ่ที่น่าไปเช็คอินมากๆ คนชอบเที่ยวคาเฟ่ห้ามพลาด อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

และอีกหนึ่งอย่างที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองเข้าไปศึกษาดูอย่าง gclub5555 แหล่งซ่องสุมของเหล่านักเดิมพันมืออาชีพ ที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าที่นี่นั้นดีจริงๆ

Back To Top